MARKETING BẰNG QUÀ TẶNG

Hi bạn,

Trong những loạt bài trước của Blog, mình đã chia sẻ về một số cách tặng quà trong cuộc sống như tặng quà Tết, tặng quà trong tình yêu, tặng quà cho phụ nữ, 12 tuyệt chiêu tặng quà,.. và chắc chắn sẽ còn nhiều đề tài sẽ được viết nữa (chẳng hạn tặng quà cho mẹ, cho vợ hay tặng quà cho bạn bè,…). Hôm nay thì mình xin thay đổi khẩu vị chút bằng một topic lạ hơn: đó là câu chuyện về tặng quà và marketing.

Marketing bằng quà tặng

Không biết bạn đã từng nghe câu này chưa : “Làm Marketing đơn giản là chúng ta đang đi xây dựng quan hệ”. Để làm tiếp thị tốt thì bạn cần thiết lập được nhiều mối quan hệ tốt. Đơn giản vậy thôi🙂

Vậy tặng quà thì có liên quan gì đến marketing và xây dựng quan hệ ?

Ai cũng biết quà tặng đã là một chất keo gắn kết con người từ hàng ngàn năm nay, là tình cảm mà chúng ta gửi gắm cho nhau. Từ thời các bộ lạc tặng quà để đổi lấy hòa bình, thực phẩm cho đến xã hội hiện đại với những ngày lễ, ngày kỷ niệm; tặng quà luôn là một đặc điểm trong văn hóa của con người.

Do đó khi chúng ta tặng quà cũng chính là chúng ta đang giao tiếp khéo léo với khách hàng và là một trong những cách tốt nhất để tăng cường mối quan hệ.

Bạn có thấy trường hợp của Co.opMart không ? Thực sự mà nói chương trình khách hàng thân thiết của Co.opMart rất hay. Và những quà tặng dành cho khách hàng thân thiết vào các dịp sinh nhật, lễ Tết chính là một trong những điều giúp Co.opMart có thêm nhiều khách hàng mới và thêm nhiều khách hàng trung thành nữa. Đó có thể xem là bí mật của quà tặng.

Đến đây thì chắc các bạn đã thấy được sự liên hệ giữa marketing và quà tặng rồi đó. Vâng thay vì chúng ta triển khai các chương trình marketing bằng cách khuyến mãi giảm giá chẳng hạn thì bạn thử lên phương án marketing bằng quà tặng xem sao. Biết đâu nó hiệu quả hơn đấy.

Dĩ nhiên là để triển khai một chiến dịch marketing bằng quà tặng, bạn cũng cần tính toán và dự tính được hiệu quả nữa. Nói dễ hiểu là khi bạn cho tiền đi, bạn phải biết được hay ít nhất phải dự đoán được rằng khách hàng sẽ tiêu tiền với mức độ đủ lớn để bù đắp chi phí tặng quà không ? Cái này thấy vậy cũng không đơn giản à nha, nhưng nếu bạn làm được thì marketing bằng tặng quà sẽ là một kênh mà bạn không nên bỏ qua.

Một lưu ý cuối là bạn nên nhớ rằng mục đích của việc tặng quà là để tạo ấn tượng với khách hàng và xây dựng quan hệ với họ, khiến họ nhớ đến doanh nghiệp khi ra các quyết định mua hàng. Do đó quà tặng cần phải được in khắc tên công ty hay logo, slogan,.. để khách hàng dễ dàng nhớ đến bạn khi cần.

Chẳng hạn như các quà tặng đơn giản như viết, sổ tay, móc khóa, ly, quà tặng pha lê, áo thun.. được in tên công ty và logo cũng có thể trở thành những vũ khí marketing lợi hại rồi. Hãy hình dung các vật này được khách hàng sử dụng thường xuyên, để trên bàn làm việc và như vậy tên công ty hay logo, slogan của bạn có cơ hội được xem, đọc nhiều lần không chỉ bởi chính người sở hữu quà tặng mà còn có rất nhiều người khác xung quanh họ. Liệu có hình thức quảng cáo nào hiệu quả hơn?

Đến đây thì mình xin dừng lại. Chỉ có một câu kết cuối bài: trong thời đại của các mối quan hệ như hiện nay thì tiếp thị bằng quà tặng cũng là một cách marketing mà các bạn nên quan tâm. 

Nếu bạn đã từng triển khai marketing bằng quà tặng và có hiệu quả tốt, hãy nhớ comment chia sẻ thêm kinh nghiệm cho mọi người biết nhé.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc hết bài viết này.

Hoàng Trung QuânBlog Cách Tặng Quà

About Hoang Trung Quan

Xuất thân là một người làm kỹ thuật, làm văn rất dở (ngày xưa xém rớt tốt nghiệp vì môn Văn) nhưng rất thích viết blog. Do đó bất kì ai ghé thăm và đọc blog của mình đều sẽ là động viên rất lớn để mình tiếp tục viết và viết tiếp :) - Kết nối với mình: Facebook - Google Plus - Blog cá nhân
This entry was posted in Cách Tặng Quà and tagged , , , , , , . Bookmark the permalink.

Có 19 phản hồi tại MARKETING BẰNG QUÀ TẶNG

  1. chào Quân!

    Bài chia sẻ của em rất hay.

    Anh cũng đang làm chương trình tặng cây pha lê cát tường Phước Lộc Thọ khi khách hàng mua nhang sạch Thiên Hương, mọi người hưởng ứng nhiệt tình lắm em ơi.

    Nhờ quà tặng mà thời gian qua doanh thu của Nhang Sạch Thiên Hương tăng kha khá.
    Hy vọng được hợp tác nhiều hơn với em bằng quà tặng cây pha lê tuyệt vời.

    Chúc em vui

    http://www.QuangNhangSach.com ; giám đốc Nhang Sạch Thiên Hương

  2. Hi bạn.
    Bài viết “MARKETING BẰNG QUÀ TẶNG” mà bạn chia sẻ rất hay và ý nghĩa.
    phương thức MARKETING BẰNG QUÀ TẶNG rất hay và thiết thực đánh trúng tâm lý khách hàng. người việt nam chỉ cần nghe có khuyến mãi, giảm giá và có quà tặng là sẽ ghé vào mua ngay.

    “Dĩ nhiên là để triển khai một chiến dịch marketing bằng quà tặng, bạn cũng cần tính toán và dự tính được hiệu quả nữa. Nói dễ hiểu là khi bạn cho tiền đi, bạn phải biết được hay ít nhất phải dự đoán được rằng khách hàng sẽ tiêu tiền với mức độ đủ lớn để bù đắp chi phí tặng quà không ?”ý này đang làm mình suy nghĩ.

    thời gian tới khi đủ điều kiện mở phòng khám chắc chắn sẽ phải kết hợp với bạn và các sản phẩm của nhóm BBB để làm MARKETING BẰNG QUÀ TẶNG.

    chúc sức khỏe.

    BsNGUYỄN THỊ PHƯƠNG QUỲNH http://phukhoa.edu.vn

    • Cảm ơn bác sĩ Nguyễn Thị Phương Quỳnh đã comment. Đúng là để triển khai một chiến dịch marketing thì chắc chắn yếu tố hiệu quả cũng cần được quan tâm và đánh giá đúng mức, và marketing bằng quà tặng không là ngoại lệ.

      Chúc bác sĩ Nguyễn Thị Phương Quỳnh sẽ nhanh có một phòng khám và xây dựng được một hệ thống tư vấn, khám bệnh online cho thật nhiều người.

      Thân chào

      Hoàng Trung Quân – Cây pha lê Cát Tường

  3. Hi Bạn,

    cám ơn bài chia sẻ của bạn rất hay, chiến lược MARKETING BẰNG QUÀ TẶNG hiện các công ty lớn đang áp dụng triệt để phương pháp này, cám ơn bài chia sẻ của bạn, chúc bạn thành cồng

    Trọng Trung – http://vesinhsieusach.com/

    • Cảm ơn anh Trung đã ghé thăm và ủng hộ bài viết MARKETING BẰNG QUÀ TẶNG nhé. Các công ty nước ngoài họ triển khai các chương trình Marketing rất chuyên nghiệp, kết hợp nhiều hình thức marketing, trong đó marketing bằng quà tặng cũng là một kênh được họ áp dụng nhiều trong thời gian qua.

      Chúc anh sẽ nhiều thành công với dịch vụ vệ sinh siêu sạch của mình.

      Hoàng Trung Quân – Cây pha lê Cát Tường

  4. LÊ KIM LOAN nói:

    Bài viết thật sự bổ ích. Trước khi đọc được bài này của anh Hoàng Trung Quân, Loan cũng từng được học qua về việc giữ mối quan hệ và tạo ấn tượng thông qua quà tặng và cách tặng quà. Tặng quà phải biết và hiểu rõ người được tặng là ai, tặng trong trường hợp nào, họ có cảm thấy bất tiện khi nhận món quà từ mình, làm thế nào để tạo bất ngờ cho đối phương,…
    Quà tặng ở đây được hiểu như một món quà mang giá trị tinh thần chứ không nặng về vật chất nhé.😀 Tặng quà cho ai đó là cả một nghệ thuật anh Quân nhỉ?🙂
    Loan đã áp dụng và nhận thấy biết làm đúng cách thì việc tặng quà sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn. Cảm ơn bài chia sẻ của anh Quân.

    Lê Kim Loan
    http://YogaCuoiBeLaughing.wordpress.com

    • Thích cái ý tặng quà như thế nào để người nhận không thấy bất tiện khi nhận quà cũng như không thể từ chối quà tặng của mình từ bạn Loan. Sẽ rất vui nếu nhận được thêm nhiều câu chuyện về áp dụng tặng quà trong cuộc sống từ bạn Loan và các bạn khác nữa.

      Thân.

      Hoàng Trung Quân

  5. Chào bạn,

    Cảm ơn bạn vì bài viết “MARKETING BẰNG QUÀ TẶNG”, đây là chiến lược marketing thú vị giống như câu nói bạn cho đi cái gì thì nhận được cái đó.

    Tuy nhiên, có đoạn này mình chưa hiểu rõ “Dĩ nhiên là để triển khai một chiến dịch marketing bằng quà tặng, bạn cũng cần tính toán và dự tính được hiệu quả nữa. Nói dễ hiểu là khi bạn cho tiền đi, bạn phải biết được hay ít nhất phải dự đoán được rằng khách hàng sẽ tiêu tiền với mức độ đủ lớn để bù đắp chi phí tặng quà không ? Cái này thấy vậy cũng không đơn giản à nha, nhưng nếu bạn làm được thì marketing bằng tặng quà sẽ là một kênh mà bạn không nên bỏ qua.”. Mong bạn nói rõ hơn.

    LÊ MINH QUÂN
    Giám Đốc
    Cty Tư Vấn Chính Phương.

    • Chào anh Quân,

      Mình xin giải thích thêm đoạn anh hỏi. Cái này nói đơn giản là muốn triển khai một chiến dịch marketing bằng quà tặng có hiệu quả thì mình cũng cần xem xét, phân tích để làm sao với một chi phí bỏ ra nào đó thì kết quả mình thu lại được là cái gì (có thể là mục tiêu về thương hiệu hay mục tiêu về bán hàng hay mục tiêu về dữ liệu khách hàng…). Phải xem xét kỹ cái này nếu không muốn chi phí marketing trở thành lãng phí và không hiệu quả.

      Cảm ơn anh Quân đã đặt 1 câu hỏi rất thú vị.

      Hoàng Trung Quân – Admin

  6. Phan Linh nói:

    Chào anh Hoàng Trung Quân,

    Cám ơn anh đã chia sẽ bài viết ” MARKETING BẰNG QUÀ TẶNG”, đây quả thực là một phương thức maketing rất tốt, vừa quảng bá được hình ảnh công ty, vừa tỏ rõ thiện ý của mình đối với khách hàng. Phương thức này không những kích thích nhu cầu mua hàng mà còn tạo ra nguồn khách hàng trung thành nữa.

    Chúc anh Hoàng Trung Quân dồi dào sức khỏe và ngày càng chia sẽ thêm nhiều bài viết hay cho mọi người.

    Phan Linh- Kem Sữa Chua Tươi- Yogurt Way

    • Hoàn toàn đồng ý với bạn Linh. Quà tặng là một cách để gắn kết hơn với khách hàng và tạo ra nhiều khách hàng trung thành hơn nữa.

      Cảm ơn lời chúc của bạn Linh nhiều nhé. Chúc bạn cũng luôn vui và năng lượng.

      Hoàng Trung Quân

  7. Hoàn toàn đồng ý với bạn Linh. Quà tặng là một cách để gắn kết hơn với khách hàng và tạo ra nhiều khách hàng trung thành hơn nữa.

    Cảm ơn lời chúc của bạn Linh nhiều nhé. Chúc bạn cũng luôn vui và năng lượng.

    Hoàng Trung Quân

  8. Chào bạn Quân

    Bài viết ” MARKETING BẰNG QUÀ TẶNG ” của bạn rất hay và hữu ích trong thời đại kinh tế bây giờ.
    ” Một lưu ý cuối là bạn nên nhớ rằng mục đích của việc tặng quà là để tạo ấn tượng với khách hàng và xây dựng quan hệ với họ, khiến họ nhớ đến doanh nghiệp khi ra các quyết định mua hàng. Do đó quà tặng cần phải được in khắc tên công ty hay logo, slogan,.. để khách hàng dễ dàng nhớ đến bạn khi cần.”

    Chúc bạn ngày càng có nhiều bài viết hay hơn nữa nha !

    Tô Kiều Thụy Thu Trang
    GĐTC – Công Ty CP Hồng Thịnh
    http://www.hongthinh.com

  9. Thu Huyền nói:

    Phương pháp marketing bằng quà tặng được sử dụng rất nhiều. Nhưng lựa chọn một quà tặng phù hợp thì thatak khó cả nhà ơi!!!!!!!!

    • Để chọn được một quà tặng mà khách hàng vừa lòng mà cũng phục vụ được yêu cầu marketing thì đúng là cần bạn cân nhắc, lựa chọn một cách chu đáo, kỹ lưỡng chứ không phải làm qua loa được. Do đó đối với mấy công ty lớn họ làm hẳn thành một bản kế hoạch rất chi tiết, cụ thể cho việc marketing bằng quà tặng này, chứ không đơn thuần chỉ là tặng quà đâu.

      Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog nhé

      Hoàng Trung Quân

  10. Dầu Dừa Nguyên Chất Bến Tre nói:

    Chào bạn.

    Bạn có được những chia sẻ tuy hơi triết lý nhưng rất thực tế.
    “Ai cũng biết quà tặng đã là một chất keo gắn kết con người từ hàng ngàn năm nay, là tình cảm mà chúng ta gửi gắm cho nhau. Từ thời các bộ lạc tặng quà để đổi lấy hòa bình, thực phẩm cho đến xã hội hiện đại với những ngày lễ, ngày kỷ niệm; tặng quà luôn là một đặc điểm trong văn hóa của con người.

    Do đó khi chúng ta tặng quà cũng chính là chúng ta đang giao tiếp khéo léo với khách hàng và là một trong những cách tốt nhất để tăng cường mối quan hệ.”

    Đúng như những gì bạn đã chia sẻ, tặng quà cũng là cách mà bạn marketing cho chính sản phẩm , thương hiệu cũng như giá trị sống của doanh nghiệp.
    Nắm bắt đúng thời cơ và cơ hội sẽ giúp ta có bài toán marketing hiệu quả và tiết kiệm.

    Chúc bạn có một ngày vui vẻ và hạnh phúc, thành công và may mắn,

    Trương Lam Sơn.
    Chủ sáng lập thương hiệu Dầu Dừa Nguyên Chất Bến Tre.
    http://DauDua.net.vn
    https://www.facebook.com/DauDua.net.vn

  11. Chào anh Hoàng Trung Quân,
    Cảm ơn bài chia sẻ rất nhiệt tình của anh.
    Đọc qua tất cả những bài viết của anh, em thấy mình mở mang thêm được rất nhiều điều trong cách chọn quà và tặng quà của mình.
    Đặc biêt, bài viết này còn gợi cho em nhiều ý tưởng trong việc vừa kết hợp marketing và việc tặng quà. Nó không những quảng bá được thương hiệu của công ty mà còn giúp công ty thể hiện được tình cảm với khách hàng qua những món quà.
    Với cách này, nhiều công ty sẽ tạo được chố đứng của mình trên thị trường.
    Chúc anh ngày càng thành công với thương hiệu của mình và có những món quà thật ý nghĩa gửi đến mọi người.
    Trịnh Đình Tý- Chủ sáng lập công ty Truyền thông Benet

    Điện thoại : 0938564969
    Email : trinhdinhty116@gmail.com
    Web : http://www.VietPR.net
    Face : http://www.facebook.com/TrinhDinhTy

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s